หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2561

Fabian Delph: Đời bây giờ lại đẹp

Fabian Delph tưởng chừng như đã hết thời, nhưng trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra. Sau một thời gian dài ngồi trên băng ghế dự bị của Man City anh có cơ hội ra sân và tỏa sáng bất ngờ. Gần đây, chàng cầu thủ này còn có mặt trong danh sách tuyển quốc gia tham dự World Cup.

Delph nắm bắt cơ hội tốt

Man City đã giải thoát Delph khỏi “con tàu đắm” Aston Villa khi đội chủ sân Villa Park xuống hạng vào mùa hè 2015. Tưởng như Delph đã có một bước sang trang huy hoàng.
Thế nhưng mọi thứ không hề dễ dàng và thứ duy nhất Delph có được ở Etihad chỉ là… danh hiệu. Ngoài ra, chấn thương, sự thờ ơ của Pep Guardiola khiến tiền vệ người Anh hoàn toàn mất tăm.
Delph từng là các tên ngồi dài trên băng ghế dự bị Man City
Delph từng là các tên ngồi dài trên băng ghế dự bị Man City
Mùa đầu tiên Delph được ra sân 17 lần thì đến mùa giải 2016-2017, tiền vệ sinh năm 1989 này chỉ được HLV Guardiola tung vào sân đúng 7 lần. Những lần ra sân đấy đa phần từ băng ghế dự bị. Mọi chuyện càng khó khăn hơn cho Delph khi mùa này Ilkay Gundogan lấy lại phong độ, Fernandinho thi đấu như lên đồng. Ngoài ra còn có một Yaya Toure sẵn sàng thay thế.
Bước ngoặt chỉ thực sự thay đổi với cầu thủ 29 tuổi khi Benjamin Mendy bị chấn thương và vị trí hậu vệ trái của Man Xanh lúc này bị… khuyết. Và tất nhiên Delph không từ chối cơ hội này để được ra sân bất chấp là vị trí trái sở trường.
Với sự cần mẫn và nhiệt huyết của mình, Delph đã chiếm trọn niềm tin nơi Pep Guardiola. Anh đóng vai trò quan trọng trong chức vô địch của Man City năm nay tại Premier League. Đây chính là “đòn bẩy” tuyệt vời để anh được Gareth Southgate triệu tập đến Nga mà bỏ qua một số cái tên đình đám hơn.
Trong lần này Southgate cũng triệu tập thêm Danny Rose hay cái tên mới nổi Alexander Arnold lên Tam sư. Tuy nhiên cơ hội cho Delph ra sân là không nhỏ, nhất là khi cầu thủ này rất đa năng và sẵn sàng “đóng thế” bất cứ lúc nào.
Đây là lần đầu tiên và có lẽ cũng là lần cuối cùng tiền vệ sinh năm 1989 này được tham dự sân chơi World Cup, một vinh hạnh rất lớn của đời cầu thủ. Và biết đâu nếu thể hiện tốt tại sân chơi này, Delph sẽ ghi thêm điểm trong mắt Pep Guardiola để tiếp tục nằm trong kế hoạch dài hạn của Man City.
Delph là người nắm bắt cơ hội bản thân tốt
Delph là người nắm bắt cơ hội bản thân tốt

Phong độ Fabian Delph mùa trước

Mùa trước cựu sao Aston Villa chỉ ra sân có 7 lần ở Premier League. Trong đó có 2 lần đá chính, thậm chí anh còn được đưa vào danh sách những cầu thủ có thể ra đi ở Hè 2017. Tuy nhiên, Pep Guardiola đã quyết định trao thêm cơ hội cho cầu thủ 27 tuổi, và niềm tin của ông đang phát huy tối đa tác dụng.
Những kỹ năng của một tiền vệ đánh chặn giúp cầu thủ sinh năm 1989 duy trì sự bền bỉ trong 90 phút. Khả năng đeo bám dai dẳng và sự phán đoán tuyệt vời đang giúp Delph hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một hậu vệ trái.
Fabian Delph là nhân tố trụ cột trong đội hình Man City
Fabian Delph là nhân tố trụ cột trong đội hình Man City
Delph cho thấy sự đa năng và khả năng thích nghi rất tuyệt vời. Anh có nền tảng sức mạnh cùng kinh nghiệm thi đấu ở Premier League. Cầu thủ người Anh đang khiến NHM Man City quên hẳn sự vắng mặt của Benjamin Mendy.  Nếu cựu sao Aston Villa tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng như thời gian vừa qua, Pep Guardiola có lý do để không cần bổ sung một hậu vệ trái vào tháng 1 tới.
Thật may cho Delph là ở ngưỡng tuổi “băm” những tín hiệu tích cực đã quay trở lại. Nhờ vậy mà giúp cho ngôi sao một thời này tiếp thêm năng lượng cống hiến cho bóng đá.
Delph là biểu tượng cho những người biết nắm bắt cơ hội của chính mình và tỏa sáng. Trong bóng đá chuyện gì cũng có thể xảy ra chỉ cần họ thực sự cố gắng. Chúc anh có thể mang nhiều giải thưởng danh giá cũng đội bóng.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น